ĐỀ CƯƠNG ÔN THI TỐT NGHIỆP MÔN CHÍNH TRỊ HỆ TRUNG CẤP NGHỀ (MỌI NGƯỜI NẾU THẤY CẦN THÌ VÀO DOWNLOAD VỀ MIỄN PHÍ ) ở đây:
https://nghechui.blogspot.com/p/tai-lieu_8.html

Ở đây mình có một số bài báo cáo thực tập tốt nghiệp nghề Công tác xã hội.
Bạn có thể vào đây để tham khảo (download miễn phí)
https://nghechui.blogspot.com/p/tai-lieu_8.html
Ở đây mình có khoảng 60 bài tiểu luận triết học, tiểu luận trung cấp lý luận chính trị, tiểu luận các môn học chủ nghĩa Mác - Lênin.
 Các bạn vào đẩy để xem thêm (downloand miễn phí): https://nghechui.blogspot.com/p/blog-page.html
Có một vài lý do mà mình không viết nhiều bài và đưa thêm tài liệu lên trang Blog này nữa. Tuy nhiên, mình đang xây dựng một trang Blog mới với nhiều tín năng và hỗ trợ các bạn tìm thật nhiều tài liệu bổ ích cho công tác học tập và nghiên cứu nghề công tác xã hội.
BẠN HÃY VÀO ĐÂY (download miễn phí): https://nghechui.blogspot.com/p/tai-lieu_8.html

Cả cuộc đời tổng thống Abraham Lincoln là một cuốn sách mà ở đó người ta khám phá ra vô vàn các bài học lãnh đạo, để biến mình trở thành người đứng đầu được nhiều người ngưỡng mộ và tôn trọng. Điều gì khiến cho Lincoln có thể lôi kéo tất cả các đối thủ của ông vào trong một một nhóm? Dưới đây là 10 bài học lãnh đạo được đúc kết từ cuộc đời ông.
1. Khi mắc lỗi, dũng cảm nhận lỗi và rút ra bài học từ những lỗi lầm ấy
Khi đã mắc lỗi, dừng tìm cách trốn tránh nó, chỉ kiến mọi thứ tồi tệ hơn mà thôi. Việc sửa chữa khuyết điểm phải diễn ra càng sớm càng tốt. Đây là điều mà Lincoln đã thực sự làm tốt và ông luôn là tấm gương thực sự. Chính điều này khiến những người đồng minh và những đối thủ của ông cũng phải khâm phục và kính trọng ông.
Khi ông tức giận, ông thường viết một bức thư thật gay gắt kịch liệt. Rồi cũng chính ông là người đầu tiên quên nó đi và không bao giờ gửi.
2. Đừng tham lam vinh quang
Lincoln biết rằng ông sẽ không thể hoàn thành công việc và tất cả mọi thứ nếu như không có sự giúp sức của Nội các và các nhân viên dưới quyền. Chính vì vậy, khi thành công, ông đều chia sẻ vinh quang, vinh dự cho những người cộng sự của mình.
3. Hãy trao cơ hội cho tất cả mọi người
Lincoln có một cách dụng người rất đặc biệt. Nếu ông có một điểm yếu nào đó, ông sẽ chọn một người giỏi về lĩnh vực đó để làm đối trọng. Ông luôn đưa tất cả các đối thủ của mình vào làm việc trong Nội các do ông lãnh đạo. Ông đã thực hiện điều này với Edwin M. Stanton, người công khai coi thường ông trên báo chí. Ông đề bạt Stanton lên làm Bộ trưởng Bộ Chiến tranh bởi vì ông cảm thấy rằng Stanton là người thích hợp nhất với công việc và cương vị này mặc dù Stanton cũng không thích ông cho lắm.
Với Lincoln, bất cứ ai cũng có thể được ông chỉ định vào một chức vụ nào đó nếu khả năng của họ là xuất sắc trong lĩnh vực đó.
4. Luôn lạc quan và bình tĩnh trong khủng hoảng
Bất cứ khi nào có một điều tồi tệ nào đó xảy ra trong cuộc Nội chiến, Lincoln đều đến chơi, thăm hỏi để động viên tinh thần anh em binh lính. “Nêu gương là thứ có hiệu quả và sức thuyết phục mạnh nhất" - Kearns Goodwin từng nói như vậy. Vì bạn là lãnh đạo, nên chính trong những thời điểm cam go và khó khăn nhất, hãy để cho cấp dưới và những người đi theo bạn nhìn thấy bạn. Tinh thần và thái độ của bạn lúc đó như thế nào sẽ quyết định tinh thần của cả tập thể.
5. Kiểm soát và làm chủ thời gian
Thường sau khi nhận được những phàn nàn hay những góp ý của công chúng, Lincoln sẽ thay đổi các chính sách cho phù hợp. Sau khi tham khảo thái độ, phản ứng của nhân viên và những cộng sự của bạn, hãy đưa lựa chọn thật chính xác khi nào nên tuyên bố quyết định thay đổi, khi nào nên đưa ra cách thức mới để tiến hành công việc mà bạn đang làm.
6. Luôn dùng ví dụ để minh họa các vấn đề khi nói
Lincoln thường dành nhiều ngày để chuẩn bị các bài phát biểu và viết thư. Ông cố sử dụng càng nhiều ví dụ càng tốt, mà những ví dụ đó đều là những điều gần gũi trong cuộc sống thường ngày. Như vậy, người nghe có thể liên hệ liên tưởng và hình dung vấn đề tốt hơn.
7. Hãy là nhà diễn thuyết bậc thầy
Theo ông, để thuyết phục người nghe, chỉ nói đúng thôi chưa đủ. Tất cả những con số, sự kiện quan trọng sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không biết gắn nó vào những điều gần gũi và đơn giản hơn.Do vậy để trở thành lãnh đọa, trước tiên hãy là nhà diễn thuyết bậc thầy để có thể mê hoặc hay thuyết phục cả đám đông.
8. Nhận trách nhiệm về những sai lầm của cấp dưới
Lincoln biết rằng ông là lãnh đạo và là vị chỉ huy của cả một tập thể. Chính vì vậy, ông nhận trách nhiệm một cách tự nguyện cho những gì mà nhân viên của ông đã gây ra. Đó là phẩm chất của người lãnh đạo vĩ đại, luôn đứng mũi chịu sào mọi vấn đề.
9. Lắng nghe quan điểm của tất cả các bên
Một ví dụ rất điển hình, vào năm 1861, Mỹ xảy ra Nội chiến. Đó là cuộc chiến giữa miền Nam và miền Bắc kéo dài đến năm 1865 mới kết thúc. Mặc dù là người miền Bắc, nhưng ông vẫn thấu hiểu tình cảnh khổ cực của nhân dân miền Nam, chính từ sự thấu hiểu đó, ông đã nhanh chóng chiềm được cảm tình của nhân dân miền Nam và ổn định được tình hình, sự thấu hiểu đó bắt nguồn từ sự lắng nghe – thói quen đã trở thành cố hữu của ông, ông lắng nghe mọi tù binh miền Nam tâm sự, lắng nghe cả những chỉ trí của các vị tướng miền Nam.
Như Henry Davi Thorea từng nói: “Để nói sự thật, bạn phải mất hai lần. Một lần để nói và một lần để lắng nghe”. Để người khác nghe bạn và khơi dậy được cảm xúc ở nơi họ, hãy tìm hiểu xem đối tượng mà mình nhắm tới là ai. Muốn vậy, chỉ có cách duy nhất là lắng nghe. Hiểu rõ họ chính là hiểu rõ những gì mình sẽ nói và nắm được phần trăm thành công của bài diễn thuyết. Mặt khác, có thấu cảm với họ, mới hiểu được tại sao mọi người lại làm cái điều mà chúng ta không đồng tình.
10. Biết thư giãn để lấy lại năng lượng
Trong trường hợp của Lincoln, mặc dù trong lúc Nội chiến ở thời điểm khốc liệt, song ông vẫn đi tới nhà hát khoảng 100 lần. Trong các cuộc họp Nội các đầy căng thẳng, người kể những câu chuyện cười hài hước để cuộc họp bớt căng thẳng, không ai khác, cũng chính là ông.
Không chỉ Lincoln, Roosevelt cũng vậy. Trong khi chiến tranh thế giới hai đang diễn ra khốc liệt và đầy căng thẳng, vẫn có lúc, ông dành hàng giờ liền để tự pha cocktail. Những lúc như vậy, ông đề ra một quy tắc rằng: những người tham dự không được phép nói bất cứ điều gì về chiến tranh. Thay vào đó, họ thảo luận về những cuốn sách và các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn khác.
 Lên mạng đọc thấy hay nên mang về blooger



       TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
       TỈNH SÓC TRĂNG                                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN                                
                  Hậu Giang, ngày …. tháng …  năm 2015

KẾ HOẠCH
Tham quan thực tế học tập kinh nghiệm tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hậu Giang và Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng
Căn cứ vào kế hoạch đào, chương trình đào tạo Trung cấp nghề Công tác xã hội của Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng.
Căn cứ và chương trình khung môn học Công tác xã hội với người cao tuổi.
Căn cứ vào nhu cầu thực tế của các bạn học viên lớp CTXH 05.14 của Trường đang học tập Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang.
Nhằm tạo điều kiện cho các bạn học viên lớp CTXH 05.14 có điều kiện tiếp xúc thực tế, tìm địa điểm thực tập và xin việc sau khi ra trường. Tạo điều kiện cho các bạn học viên tham quan Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng để biết được Trường mình học ở đâu? Trường mình quy mô như thế nào? Các thầy cô trong Khoa mình là ai?...Qua đó các bạn học viên có thể trao đổi những tâm tư nguyện vọng của mình.
Từ thực tế đó Khoa ủy quyền cho thầy Phúc An– Giáo viên đang dạy môn Công tác xã hội với người cao tuổi, xây dựng kế hoạch tham quan thực tế học tập kinh nghiệm tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hậu Giang và Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng cho các bạn học viên lớp CTXH 05.14 tại Hậu Giang như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Tạo điều kiện cho các học viên lớp CTXH05.14 tại Hậu Giang tiếp xúc thực tế, tìm địa điểm thực tập và xin việc sau khi ra trường.
- Tạo điều kiện cho các bạn học viên lớp CTXH05.14 tại Hậu Giang tham quan, tiếp xúc lãnh đạo Trường, lãnh đạo khoa Khoa học cơ bản của trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng    
2. Yêu cầu:
          - Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hậu Giang tạo điều kiện và hướng dẫn cho lớp tham quan tại Trung tâm.
- Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng tạo điều kiện và hướng dẫn lớp tham quan Trường, Khoa Khoa học cơ bản, tạo điều kiện cho các bạn học viên tiếp xúc với lãnh đạo Trường, Phòng Đào tạo, Khoa Khoa học cơ bản.
- Các bạn học viên nghiêm túc thực hiện đúng nội quy, quy định của Ban tổ chức, trong xuốt thời gian tham quan không được làm việc riêng khi chưa có sự đồng ý của Ban tổ chức, phải ghi nhật ký theo hướng dẫn giáo viên và làm bài báo cáo sau chuyến thực tế.
II. NỘI DUNG:
- Tham quan thực tế tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hậu Giang;
- Tham quan Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng;
- Học sinh tiếp xúc lãnh đào Trường, Phòng Đào tạo, Khoa Khoa học cơ bản.
III. LỊCH TRÌNH THAM QUAN THỰC TẾ:
Thời gian tham quan: 01 ngày 29/8/2015 (Thứ 7)
Phương tiện: Thuê xe khách 45 chỗ ngồi (toàn đoàn cùng đi trên một xe)
Lịch trình:
- Lúc 6 giờ 30: Xe xuất hành tại Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang;
- Lúc 8 giờ: Toàn đoàn đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hậu Giang (Thị xã Ngã Bãy, tỉnh Hậu Giang).
- Từ 8 giờ 15 – 10 giờ tham quan tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hậu Giang
- Lúc 10 giờ 15 lên xe đi Sóc Trăng;
- Lúc 11 giờ toàn đoàn dùng cơm tại Sóc Trăng;
- Từ 11 giờ 45 đến 12 giờ 30 đoàn đi tham quan du lịch tại Chùa Dơi.
- Từ 12 giờ 45 đến 13 giờ 45 đoàn tham quan vui chơi tại Hồ Nước Ngọt
- Từ 14 giờ đến 16 giờ tham quan Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng, các bạn học viên tiếp xúc với lãnh đạo Trường, Phòng Đào tạo và Khoa Khoa học cơ bản.
- Từ 16 giờ đến 18 giờ toàn đoàn lên xe về Hậu Giang
Đoàn tự giải thể và tự túc về nhà sau khi xe về đến trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang
IV. KINH PHÍ:
Mỗi học sinh tham gia đóng góp 200.000đ/người (bao gồm tiền xe, tiền ăn trưa, ăn nhẹ vào buổi chiều, tiền mua quà tặng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hậu Giang).
Trên đây là kế hoạch tham quan thực tế học tập kinh nghiệm tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hậu Giang và Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng cho các bạn học viên lớp CTXH 05.14 tại Hậu Giang. Đề nghị các bộ phận có liên quan phối hợp hỗ trợ để Khoa hoàn thành kế hoạch đề ra./.
                                                                Giáo viên giảng dạy




                                                                  PHÚC AN
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU                               LÃNH ĐẠO KHOA                




Nơi nhận :                  
- BGH;
- Phòng Đào tạo, Khoa Khoa học cơ bản;
- Các cá nhân có liên quan;
- Lưu VT.

BẠN CÓ THỂ THAM KHỎA THÊM TÀI LIỆU Ở ĐÂY https://nghechui.blogspot.com/p/tai-lieu_8.html
 
                                                                                                       


Tình huống:
Nguyễn Thị Bà Vân, năm nay 56 tuổi, đang sống tại phường I, thành phố vị thanh, tỉnh Hậu Giang. Bà Vân là Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt, đã nghỉ hưu được 6 tháng. Bà sống cùng vợ chồng con trai. Chồng bà đã mất cách đây 3 năm. Con trai bà Vân là kỹ sư xây dựng, thường xuyên phải xa nhà. Con dâu là nhân viên ngân hàng Lienviet. Bà là người rất hòa nhã với bạn bè, xóm giềng và thường xuyên tham gia các hoạt động tại địa phương. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng nay, bà không ra khỏi nhà và rất ít nói. Con dâu có hỏi nhưng bà không nói. Từ một người hòa nhã, dễ gần, bà Vân trở nên ít nói, khó gần, hay cáu gắt. Mấy ngày gần đây, bà thường xuyên bỏ bữa và chỉ nằm trong phòng. Bà không muốn tiếp xúc với ai và cũng không muốn đi bệnh viện. Con dâu bà Vân đã nhờ đến nhân viên xã hội. Với tư cách là một nhân viên CTXH anh chị hãy phân tích tiến trình hỗ trợ bà Vân.

PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP
1. Tiếp cận thân chủ :
Nhân viên CTXH đến gặp thân chủ tại nhà riêng: Số 125 Trưng Nhị, phường I, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Số điện thoại liên lạc: 0919.830.803
2. Nhận diện vấn đề:
Vấn đề chính thân chủ gặp phải: Khoảng 2 tháng không ra khỏi nhà, rất ít nói, thường xuyên bỏ bữa, nằm trong phòng, hay cáu gắt, không muốn tiếp xúc với ai, không muốn đi bệnh viện khám bệnh.
3. Thu thập dữ liệu:
a/ Nguồn thu thập thông tin:
- Thân chủ là: Bà Vân;
- Gia đình bà Vân (con dâu, con trai);
- Hàng xóm của Bà Vân.
b/ Thông tin thu thập được về thân chủ bà Vân:
- Bà Vân: Là một Hiệu trưởng đã về Hưu, hiện đang sống chung với con trai và con dâu (chưa có cháu nội). Tuy nhiên, do điều kiện làm ăn của con nên bà thường xuyên ở nhà một mình.
- Về gia đình: Chồng chết cách đây ba năm; con trai là kỹ sư xây dựng nên thường xuyên vắng nhà; con dâu là nhân viên ngân hàng Liên Việt nên thường xuyên đi sớm về trể
- Hàng xóm: Do là người mới chuyển từ khu dân cư phường 7 lên nên hàng xóm xung quanh chưa biết nhiều và nhiều người chỉ biết đại khái về Bà Vân.
4. Chuẩn đoan:
a/ Vấn đề và đặc điểm của thân chủ:
Vấn đề: Bà Vân không ăn uống không thường xuyên, muốn không giao tiếp với mọi người, hay cáu gắt với những người bà tiếp xúc, chuyển từ trạng thái tích cực sang tiêu cực (hòa nhã sang cáo gắt)
Đặc điểm: Bà không ra khỏi nhà các đây 2 tháng, thường ở trong phòng một mình, không muốn giao tiếp với bất cứa ai, hay cáu gắt với con dâu và con trai, thường xuyên bỏ bữa, con dâu hỏi thì không nói nguyên nhân.
b/ Nguyên nhân vấn đề:
- Do đang là Hiệu trưởng của một Trường THCS, công việc rất bận rộn lại chuyển sang chế độ nghỉ ngơi;
- Do vị thế bị sụt giảm (từ hiệu trưởng sang thường dân);
- Do thường xuyên ở nhà một mình nên bà buồn và hay nghĩ ngơi lung tung;
- Do mới chuyển nhà nên ít có bạn bè, hàng xóm để trò chuyện;
- Bạn bè, đồng nghiệp thì bận rộn không có thời gian chơi với bà;
- Bà nghĩ rằng cuộc đời bà từ đây về sau là chỉ ngồi chờ chết chứ không thể làm gì.
c/ Nhu cầu của thân chủ:
- Thường xuyên có người để giao tiếp, trò chuyện;
- Muốn được con quan tâm nhiều hơn;
- Muốn có một công việc nào đó là cho vui
d/ Mục tiêu can thiệp:
- Thay đổi nhận định của bà về cái nhìn cuộc sống của những người về hưu;
- Đưa bà đi khám bệnh tổng quát tại bệnh viện;
- Tạo điều kiện cho bà có cơ hội giao tiếp với hàng xóm, những người xung quanh;
- Tạo điều kiện cho bà có một công việc gì đó làm để bà thấy rằng mình sống còn có ích.
e/ Điểm mạnh và điểm yếu của thân chủ:
ĐIỂM MẠNH
ĐIỂM YẾU
- Thân chủ đang được chăm sóc trong môi trường an toàn về vật chất, sức khỏe.
- Thân chủ vẫn còn minh mẫn, sức khỏe còn tốt.
- Từng là BGH của một trường THCS (trình độ và uy tín).
- Sống trong tình yêu thương của gia đình.
- Thân chủ có suy nghĩ tiêu cực về mọi người xung quanh;
- Thân chủ tự cách ly mình với môi trường xunh quanh;
- Ít nói, hay cáu gắt, khó gần.

f/ Yếu tố cản trở:
- Mọi người có cái nhìn không thiện cảm với thân chủ thông qua cách sinh hoạt và thái độ cư xử;
- Những người thân không có nhiều thời gian để gần rủi, trò chuyện cùng bà;
……………….
g/ Sơ đồ sinh thái:


 








5. Kế hoạch can thiệp:
Thời gian
Mục tiêu
Hoạt động
Nguồn lực
Chỉ số lượng giá

- Thay đổi nhận định của bà về cái nhìn cuộc sống của những người về hưu
- Nhân viên CTXH đến vãng gia, tham vấn cho bà Vân thay đổi suy nghĩ.
- Mời một hai người đã về hưu và đang tham các hoạt động xã hội hoặc đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ đến cùng trò chuyện với bà Vân
- Cùng các con bà Vân xây dựng kế hoạch thường xuyên về thăm nôm, chăm sóc, trò chuyện cùng bà Vân.
Thân chủ, gia đình bà Vân, bạn hay đồng nghiệp của bà Vân, nhân viên CTXH và thành viên hội người cao tuổi đại phương
- Bà Vân đón tiếp và giao thiệp với mọi người;
- Bà Vân chấp nhận cuộc về hưu, đồng ý ăn uống, sinh hoạt trở lại bình thường.

- Đưa bà đi khám bệnh tổng quát tại bệnh viện;
Nhân viên CTXH tham vấn, và đề nghị bà Vân đi khám bệnh;
Nhân viên CTXH cùng đi khám bệnh với bà Vân hoặc con bà Vân đi khám bệnh cùng bà và báo cáo kết quả lại cho nhân viên CTXH.
Thân chủ, nhân viên CTXH hoặc gia đình thân chủ.
- Bà Vân đồng ý đi khám;
- Bà Vân phối hợp với bệnh viện điều trị (nếu có bệnh).

- Tạo điều kiện cho bà có cơ hội giao tiếp với hàng xóm, những người xung quanh
- Nhân viên CTXH có thể cùng bà Vân hoặc tham vấn cho bà Vân tham gia tập thể dục buổi sáng;
- Tạo điều kiện cho bà vân đi chợ mua đồ ăn, hoặc ăn sáng…(nơi có nhiều người hàng xóm bà vân hay lui tới)
- Tạo điều kiện cho bà Vân tham gia các buổi họp dân phố, khu vực, hợp đảng viên nới cư trú….
Nhân viên CTXH, Thân chủ, những người hàng xóm xung quanh, các hội đoàn thể nơi bà đang sinh sống
- Bà Vân chào hỏi mọi người;
-  Bà Vân cởi mở, giao tiếp với mọi người;
- Tham gia các buổi sinh hoạt tại khu phố;
- Hòa nhã trong cư xử, sinh hoạt gia đình.

 Tạo điều kiện cho bà có một công việc gì đó làm để bà thấy rằng mình sống còn có ích.
- Giới thiệu với bà Vân các câu lạc bộ vui chơi, rèn luyện sức khỏe, các hội đoàn thể phù hợp với độ tuổi và súc khỏe cả bà hiện đang có tại nơi bà ở;
- Nhân viên CTXH là cầu nối giữa bà Vân và các câu lạc bộ, hội đoàn thể.
Thân chủ, bà Vân, các hội đoàn thể và các câu lạc bộ hiện có ở gần nơi bà đang sống.
- Bà vân chấp nhân tham gia các câu lạc bộ, hội đoàn thể;
- Bà Vân tích cực tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ và hội đoàn thể
6. Thực hiện kế hoạch:
Trước khi triển khai kế hoạch, nhân viên CTXH cùng thân chủ và các cá nhân hỗ trợ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bao gồm:
 - Tìm hiểu xem người đồng nghiệp thân nhất của bà Vân là ải? có thể nhờ người đó cùng đến vãng gia được không?
- Tìm hiểu xem nơi bà Vân đang sống có những câu lạc bộ, hội đoàn thể nào phù hợp với bà vân.
- Đến hội người cao tuổi phường I tìm hiểu xem có ai đã về hưu và đang tiếp tục làm việc không? Có thể mời người đó đến vãng gia nhà bà Vân được không?
- Tìm hiểu xem trong những người hàng xóm ai là người có thể hỗ trợ mình?
Nhân viên CTXH cùng bà Vân thực hiện kế hoạch. Trong suốt tiến trình nhân viên CTXH là người hỗ trợ cho bà Vân thực hiện kế hoạch, Cùng bà Vân đánh giá lại kết quả thực hiện kế hoạch của bà Vân.
7. Lượng giá kết thúc/ chuyển giao:
Nội dung lượng giá bao gồm:
- Lượng giá tính hiệu quả của quá trình hỗ trợ tương xứng với mục tiêu đã đề ra.
- Bà Vân thay đổi suy nghĩ, tham gia tích cực tại các hoạt động cộng đồng;
- Kết thúc khi bà Vân có trạng thấy, sinh hoạt trở lại bình thường, có thái độ túc cự về cuộc sống.
Nhân viên CTXH cùng bà vân xây dựng kế hoạch hoạt động thường ngày, hàng tuần, và một tháng cho bà Vân.
Kế hoạch:
Sáng hàng ngày bà Vân đi tập thể dục, đi chợ và làm cơm cho các con, nghỉ ngơi hoạt tham gia hoạt động tác các hội đoàn thể, câu lạc bộ. Chiều chuẩn bị cơm nước cho con, tối đến có thể đi dạo và trò chuyện cùng những người hàng xóm. Con bà xây dựng kế hoạch hoạt động cho gia đình để có điều kiện qua tâm bà nhiều hơn
NGHE CHỬI - TRÚT GIẬN © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org